1. Ban user xóa topic filter domain những ai cố tính đăng sai box

    Xem nội quy ở đây
  2. Cần tuyển Mod quản trị để cùng phát triển diễn đàn. Chi tiết

Cá Nhân Dinh dưỡng cho người làm việc ca đêm

Thảo luận trong 'Nhà đất, Cây cảnh, Thực phẩm' bắt đầu bởi wankadatuyenptn, 26/4/18.

  1. Người làm việc ca đêm sẽ có lịch sinh hoạt ăn, ngủ, làm việc, nghỉ ngơi, thậm chí vui chơi giải trí cũng khác người làm việc giờ hành chánh ban ngày.

    Xem thêm mua thuốc an cung ngưu hoàng hoàn ở đâu

    Giờ ăn phải phù hợp với giờ vào ca. Cách khoảng 3-4 giờ thì có những bữa ăn chính, nếu giữa 2 bữa ăn chính cách 5 giờ thì phải có bữa phụ giữa bữa chính.

    Trước khi vào ca phải có một bữa ăn chính đủ no tại nhà. Hết ca làm việc thường có bữa ăn chính và có những khoảng nghỉ giữa ca để ăn thêm bữa phụ.

    Xem thêm địa chỉ mua an cung ngưu hoàng hoàn

    Nếu ca làm việc kéo dài từ 8 giờ trở lên thì vẫn phải ăn đủ 3 bữa chính trong thời gian thức làm việc và 1-2 bữa phụ. Giờ ngủ ban ngày có thể sẽ không cần ăn uống gì thêm.

    Lượng thực phẩm ăn vào sẽ tùy vào từng người: chiều cao, giới tính, mức độ lao động, mang thai và cho con bú… Nam giới thì sẽ ăn nhiều hơn nữ giới vì khối cơ bắp nhiều cần năng lượng nhiều hơn.

    Người cao sẽ được ăn nhiều hơn người thấp và hiển nhiên người lao động tay chân, trí óc nhiều sẽ hao tốn năng lượng nhiều hơn người ít vận động thể lực.

    Người làm việc ca đêm vẫn ăn đầy đủ và đa dạng, cân đối theo tỷ lệ bình thường về các thực phẩm như người làm ban ngày.

    Ngủ dậy nên ăn đủ no, trước khi ngủ nên ăn vừa đủ nếu tình trạng dinh dưỡng bình thường; nên ăn no trước khi ngủ nếu suy dinh dưỡng và nên giảm ăn, giảm năng lượng bữa trước ngủ nếu thừa cân béo phì hay không muốn lên cân.

    Các chất dinh dưỡng cần thiết như bột đường và béo giúp cung cấp năng lượng, thịt- cá-đậu hũ là nguồn cung cấp đạm và chất sắt, kẽm, vitamin B12, rau củ quả tăng cường vitamin C, khoáng chất, chất xơ, giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe người phải thức khuya làm việc ban đêm. Sữa là nguồn bổ sung dinh dưỡng và canxi cần thiết cho cơ thể.

    Cần lưu ý người làm đêm nếu ăn béo nhiều, nhất là các loại chất béo bão hòa, mỡ sẽ dễ gây tăng cân. Người dư cân béo phì hay có bệnh lý tim mạch, tăng mỡ máu, cao huyết áp, đái tháo đường phải kiêng chất béo bão hòa từ mỡ, da; cholesterol từ mỡ, da, nội tạng, đồ lòng, óc…

Chia sẻ trang này