1. Ban user xóa topic filter domain những ai cố tính đăng sai box

    Xem nội quy ở đây
  2. Cần tuyển Mod quản trị để cùng phát triển diễn đàn. Chi tiết

Đọc vị tâm lý khách hàng để bán cả thế giới dễ dàng hơ

Thảo luận trong 'Sản phẩm, dịch vụ khác' bắt đầu bởi bích quy, 11/11/20.

  1. bích quy

    bích quy Member

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đọc vị tâm lý khách hàng là gì?
    Đọc vị tâm lý khách hàng là một trong những kỹ năng đặc biệt nhìn ngôn ngữ cơ thể để hiểu mong muốn của khách hàng. Đây luôn là chìa khóa cho sự thành công bền vững của bất cứ doanh nghiệp nào. Dù là kinh doanh mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hay những sản phẩm dịch vụ cao cấp để chinh phục được khách hàng, giữ chân họ ở lại chúng ta cần thấu hiểu họ một cách sâu sắc
    Làm sao để đọc vị tâm lý khách hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất?
    Đọc vị hay nắm bắt tâm lý khách hàng là một kỹ năng đặc biệt giúp bạn dễ dàng bán được hàng. Một số người may mắn có thể hiểu nó một cách tự nhiên. Nhưng hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn khi tìm hiểu ngôn ngữ cơ thể.

    Và nếu như bạn không có khả năng thiên bẩm đọc vị khách hàng thì giải pháp hiệu quả nhất đó là: Hãy vận dụng tâm lý học để hiểu khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, muốn đọc vị khách hàng tốt bạn cần phải nghiên cứu nhu cầu, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra phương thức marketing phù hợp. Đôi khi những câu nói đánh thẳng vào tâm lý cũng có thể giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình.

    Đọc vị tâm lý khách hàng nhờ vận dụng tâm lý học vào kinh doanh
    Tâm lý học rất quan trọng trong kinh doanh. Nó không chỉ là bán được hàng mà còn ” đọc vị” khách hàng của mình đang suy nghĩ, lo lắng điều gì. Đọc vị khách hàng nhờ vận dụng tâm lý học là dựa vào hành vi mua hàng chung của tất cả mọi người. Cụ thể:

    • Tâm lý thích sự ưu việt hơn
    Khách hàng họ có đa dạng sự lựa chọn từ đối thủ của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng đưa ra một lý do thuyết phục khách nên mua hàng của bạn mà không phải ở nơi khác. Đó có thể là việc đưa ra những ưu điểm vượt trội của sản phẩm. So với việc bạn chỉ cung cấp thông tin thì khách hàng sẽ thấy sản phẩm của bạn cũng ” tầm thường thôi”.

    • Người mua hàng luôn sợ sự khan hiếm và mất mát
    Khách hàng thường có tâm lý ” để giành” mua vào một thời điểm khác. Nhưng người bán hàng tinh ý biết nhấn mạnh vào tâm lý ” sợ mất” thì ngay lập tức sự muốn sở hữu của họ lại dâng lên làm họ nóng lòng muốn mua ngay kẻo hết.

    • Tâm lý khách hàng thường bị thu hút bởi màu sắc, mùi vị và âm thanh
    Màu sắc, mùi vị và âm thanh là những yếu tố thúc đẩy giác quan hoạt động, tạo cảm giác dễ chịu cho người mua sắm, kích thích họ mua hàng nhanh hơn. Đó là lý do mà các siêu thị thường có khuynh hướng đặt hoa và bánh ngọt ở khu vực lối ra thanh toán hoặc cửa ngõ.

    Bên cạnh đó, màu sắc và âm thanh cũng tạo nên những cảm xúc tâm lý khác nhau. Âm nhạc nhịp chậm khiến người mua di chuyển chậm và mua sắm nhiều hơn. Nhạc vui giúp người chờ tổng đài kiên nhẫn hơn.

    Đó là những yếu tố vận dụng tâm lý học để thấu hiểu khách hàng giúp cho hoạt động kinh doanh buôn bán dễ thành công hơn.
    “Đọc vị” khách hàng phải nắm bắt được nhu cầu
    Người tiêu dùng luôn khát khao mua được sản phẩm mà họ cảm thấy đáng giá. Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp có thể đánh giá được nhu cầu thực sự của khách hàng? Và cách đơn giản và hiệu quả nhất vẫn là chân thành trao đổi và lắng nghe ý kiến của khách hàng để có thể phán đoán được nhu cầu thực sự của họ.

    Ngoài ra, lý thuyết nhu cầu kim tự tháp của Maslow cũng là một ý tưởng hay để bạn có thể đọc vị nhu cầu của khách hàng. Bởi nhu cầu của con người sẽ liên tục thay đổi theo thời gian và sự tiến bộ của xã hội. Sẽ không còn đơn giản chỉ là đáp ứng nhu cầu cơ bản mà cao hơn nữa sự an toàn, tôn trọng và thể hiện mình được chú trọng nhiều hơn.
    >>> Phan mem ban hang bmt, Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng

    Hiểu khách hàng không khó chỉ cần áp dụng tốt những câu nói đánh vào tâm lý khách hàng
    Thuyết phục khách hàng không khó, đôi khi những câu nói “ đánh đòn tâm lý” có thể khiến khách hàng đồng ý nghe bạn thuyết phục và sẵn sàng chốt hợp đồng cho dù trước đó họ khăng khăng từ chối bạn.

    Dưới đây là một số mẫu câu nói đánh trúng tâm lý khiến khách hàng của bạn gật đầu mua hàng.

    • Khi khách chê sản phẩm đắt : ” Anh chị mong muốn mua sản phẩm( loại) này với mức giá bao nhiêu tiền ạ. Bên em có đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp có thể đáp ứng được mong muốn của anh chị ạ”.
    • Khi khách lo về chất lượng không tốt: “Rất nhiều chị cũng có nỗi lo lắng như chị. Nhưng khi mua về sử dụng lại cảm thấy rất hài lòng và còn đánh giá là tốt nhất trong các loại mỹ phẩm đã dùng”.
    • Khi người đi cùng khách không thích sản phẩm : ” Anh/ chị là bạn của nhau chắc chắn sẽ hiểu rõ về phong cách và sở thích của nhau. Hay anh/ chị có thể giúp anh/chị ấy lựa chọn mẫu phù hợp được không ạ”.
     

Chia sẻ trang này