1. Ban user xóa topic filter domain những ai cố tính đăng sai box

    Xem nội quy ở đây
  2. Cần tuyển Mod quản trị để cùng phát triển diễn đàn. Chi tiết

Barrier bủa vây nhiều tuyến đường ở TP.HCM

Thảo luận trong 'Sản phẩm, dịch vụ khác' bắt đầu bởi ut duong, 16/11/20.

  1. ut duong

    ut duong Member

    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện TP.HCM có 123 vị trí có rào chắn trên 60 tuyến đường, những rào chắn này ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người dân.

    Lúc này, trên địa bàn barier bủa vây nhiều tuyến đường ở TP.HCM đang được rào chắn để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp, mở rộng đường và các dự án cải thiện môi trường nước. Nắng thì bụi, mưa thì ngập, kẹt xe triền miên là tình cảnh mà người dân phải chịu khi sống gần các nơi này.

    Rào chắn kéo dài nhiều năm

    Dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé – kênh Đôi – kênh Tẻ giai đoạn 2 được tiến hành từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành sau bốn năm. Mặc dù vậy, tới thời điểm này công trình này vẫn còn dang dở với nhiều vị trí rào chắn trên nhiều địa bàn của TP. Chi tiết cụ thể, trên đường Võ Văn Kiệt có tới bốn vị trí có rào chắn, nơi Bến Vân Đồn có năm vị trí. Tương tự như, tại đường Hồng Bàng (quận 6) cũng xuất hiện rào chắn, gây bức xúc cho người dân.

    Ông Nguyễn Văn Hùng, nhà tại đường Hồng Bàng, bức xúc: “Đơn vị kiến thiết đã có lần dựng hàng rào để xây dựng, tiếp đến đã tháo dỡ, mặc dù vậy chẳng được bao lâu họ lại tiếp tục rào lại. Giao thông khoanh vùng này trở nên hỗn loạn vào giờ cao điểm, chúng tôi bị ảnh hưởng vô cùng. Tôi chỉ mong chủ đầu tư thi công tới đâu xong tới đó, để chúng tôi đỡ bị ảnh hưởng”.

    Tương tự, khu vực rào chắn trên phố Phạm Thế Hiển – Cao Lỗ cũng đã được rào chắn khoảng hai năm nay. Theo người dân, việc rào chắn đã làm thu nhỏ mặt đường, khiến từng ngày người dân phải chật vật di chuyển sang đoạn đường này.



    • [​IMG]
    Ngoài ra, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh), số rào chắn của dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh của nhiều hộ dân. Theo một số hộ dân sinh sống tại chỗ này, do đường bị rào chắn để xây đắp nên nhiều tháng nay các hộ buôn bán hàng quán đều ế ẩm. “Từ lợi nhuận hơn 40 triệu đ/tháng, nay quán thu được không quá 5 triệu đồng. Chúng tôi chỉ mong dự án sớm hoàn thành để việc buôn bán quay trở lại như trước” – một người dân tại đây nói.





    [​IMG]
    Rào chắn thu hẹp đường tại ngã ba Phạm Thế Hiển – Cao Lỗ (quận 8) khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: ĐÀO TRANG


    Thành phố có 123 vị trí rào chắn

    Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý và điều hành khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP, cho biết đến tháng 7, TP hiện có 123 vị trí rào chắn, tăng 12 vị trí so với thời gian trước. Trong các số ấy, đa số số rào chắn tập trung trên một số tuyến đường ở quận 2, quận 4 và quận 8.

    Ông Đường cho biết tình trạng phạm luật các quy định về xây dựng còn nhiều. Đặc biệt là việc thi công không giấy phép hoặc xây cất khi giấy phép đã hết thời hạn.

    Tại một số công trình, đơn vị thi công để đất cát, bùn đất vương vãi, xả nước trực tiếp ra đường như dự án nâng cấp đường Lê Văn Chí, dự án hầm chui An Sương…

    Hay việc một số chủ đầu tư tập kết vật liệu trên vỉa hè mà không có tấm lót, quá trình vận chuyển vật tư làm rơi vãi xuống đường, tái lập mặt đường nhếch nhác không đủ điều kiện cho xe lưu thông.

    Ngoài ra còn có tình trạng thi công dàn trải trên diện rộng nhưng nhà thầu không có các phương án rào chắn, bảo đảm an toàn an toàn giao thông như gói thầu G, gói thầu K, đường Tô Ký, đường Đặng Thúc Vịnh…


    Theo ông Đường, Lý do xuất hiện thêm nhiều vị trí rào chắn là do các ngành xúc tiến xây dựng chưa đồng bộ. Bên cạnh đó, hiện trạng hạ tầng kỹ thuật giờ đây khá tinh vi nên khi xây cất thường bị vướng các công trình ngầm. Thế nên, các rào chắn kéo dài hơn so với kế hoạch.

    Theo đó, trong quá trình tới, đối với các công trình có thời khắc thi công trùng lặp trên một đoạn đường rất cần phải có kế hoạch để phối hợp.

    Đồng thời phải triển khai rà soát mặt bằng và chỉ cấp phép xây cất khi hoàn thành công tác giải phóng đền bù mặt bằng. Đối với trường hợp khi cấp mới, cấp lại giấy phép tại cùng một vị trí, cần phải yêu cầu chủ đầu tư của dự án giải thích Lý do, phát sinh ngoài ý muốn.

    Ông Đường cũng cho biết sắp tới, Sở GTVT sẽ thực hiện phần mềm hệ thống điều hành hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM vào công tác điều hành, quản lý kiến tạo trong lĩnh vực đường bộ. Theo đó, phần mềm sẽ cập nhật dữ liệu bản đồ các vị trí kiến tạo, các công trình đang thi công và dự kiến kiến thiết….

    Ngoài ra, trong tiến trình tới, Sở GTVT sẽ hướng dẫn các CĐT thực thi cấp phép thi công qua mạng và yêu cầu số hóa, cập nhật dữ liệu vào phần mềm.


    Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tự động chi tiết và miễn phí


    CÔNG TY TNHH PTH VINA

    Địa chỉ: 86 Đường số 4, Khu phố 6, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: (08) 6260 7298
    Hotline: 0909 351 425 – 097 435 7173
     

Chia sẻ trang này